[Series “Chiến Tướng”] TPKD Nguyễn Thị Huyền: “Kinh doanh cao cấp là những người dám bước khỏi vùng an toàn”

13/06/2022 344 344

Dẫn dắt đội ngũ những chiến binh “tinh hoa” thuộc phòng Kinh doanh cao cấp, TPKD Nguyễn Thị Huyền luôn đặt cho bản thân và đội nhóm những mục tiêu và yêu cầu khắt khe nhất để vừa phát triển con người, vừa bắt kịp sự biến chuyển không ngừng của lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.    

 

Tìm thấy niềm vui và động lực trong bất động sản cao cấp

Tháng 8/2021, phòng Kinh doanh cao cấp (KDCC) thuộc Đất Xanh Bắc Trung Bộ chính thức được khai trương, đánh dấu lần đầu tiên trên bản đồ bất động sản Nghệ An có một “địa chỉ đỏ” chuyên tư vấn, phân phối các sản phẩm bất động sản thượng lưu dành riêng cho khách hàng VIP.

Là một trong hai chiến tướng dẫn dắt phòng KDCC thời điểm đó, gánh nặng đè lên vai trưởng nhóm Nguyễn Thị Huyền khi phòng được thành lập vào đúng đợt đỉnh dịch, TP Vinh thiết lập giãn cách khiến việc tìm kiếm và gặp gỡ khách hàng trở nên khó khăn.

“Đặc thù khi chăm sóc những khách hàng VIP là phải gặp mặt trực tiếp, tạo sự tin cậy tuyệt đối và dùng kỹ năng tư vấn để thổi hồn vào dự án và thuyết phục khách hàng. Dù gặp nhiều khó khăn khi làm việc tại nhà nhưng 3 tháng sau khi phòng KDCC được thành lập, tôi đã đạt được những thành tựu đầu tiên khi mang về giao dịch các dự án Trường Thịnh Phát, Hồ Tông Thốc, D’Metropole. Kể từ đó tôi biết mình có duyên khi bán các sản phẩm cao cấp và xác định sẽ gắn bó lâu dài với mảng này, cũng như quyết tâm dẫn dắt các thành viên đạt được những thành tựu lớn hơn” - TPKD Nguyễn Thị Huyền chia sẻ. 

TPKD Nguyễn Thị Huyền – Lãnh đạo phòng KDCC Đất Xanh Bắc Trung Bộ

6 tháng kể từ khi thành lập phòng KDCC, trưởng nhóm Nguyễn Thị Huyền tiếp tục đạt được bước tiến mới khi bước chân lên vị trí trưởng phòng. Kể từ đó, những công việc thường nhật của một super sale được gác lại để nhường chỗ cho một người “truyền động lực”, “lá cờ đầu” dẫn dắt những chiến binh nhiệt huyết lấy doanh thu, niềm vui khi bán được hàng và thử thách bản thân làm mục tiêu phấn đấu.  

Chị Nguyễn Thị Huyền từng là một super sale trước khi trở thành Trưởng phòng kinh doanh

Kinh doanh cao cấp giữa lựa chọn “đào thải” hoặc “thăng hoa”

“Khó khăn khi hoạt động trong mảng bất động sản cao cấp thì nhiều lắm. Thứ nhất, các sản phẩm bất động sản cao cấp hiện tại tập trung chủ yếu ở những thị trường xa như Quảng Bình, Nha Trang, Đà Nẵng…, nên sale cần phải di chuyển nhiều, liên tục để hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Thứ hai, khách hàng tại Nghệ An, Hà Tĩnh nhìn chung chưa quen với sản phẩm cao cấp, sản phẩm nghỉ dưỡng nên sale cũng cần gặp gỡ, tiếp xúc và chăm sóc khách hàng nhiều hơn. Đối với một sale bất động sản cao cấp cũng cần có tiêu chuẩn cao hơn như sự hiểu biết về mọi lĩnh vực chính trị, văn hóa, xã hội; những kỹ năng mềm như trò chuyện, thuyết phục khách hàng; ngoại hình, ăn mặc cũng phải trau chuốt nhất có thể… Tuy nhiên tôi luôn quan niệm “khó khăn mới cần mình”, một là bán, hai là nghỉ - đó là hai lựa chọn tôi đưa ra cho các chiến binh phòng KDCC”.

Phòng KDCC trong một sự kiện tại dự án Regal Legend Quang Binh

Nói về áp lực hay sự đào thải trong mảng bất động sản cao cấp - được đánh giá là khó nhất trong ngành bất động sản, TPKD Nguyễn Thị Huyền cho biết: “Hiện tại công việc hàng ngày của mỗi chuyên viên KDCC là đi thư ngỏ, gặp khách sau giờ làm, đi thị trường xa vào những ngày cuối tuần. Những ngày trong tuần, bên cạnh telesale hay chạy quảng cáo, tiếp khách, cả phòng sẽ có những buổi test thông tin dự án hoặc luyện tập kỹ năng tư vấn bằng cách đóng vai, xử lý tình huống. Dù không ngừng nỗ lực, nhưng kết quả không phải bao giờ cũng đến sớm, đặc biệt với mảng bất động sản cao cấp. Do đó đã có những người xin “dừng cuộc chơi” do không bắt được nhịp công việc. Còn với những chiến binh ở lại, tôi nghĩ thành quả lớn nhất là sự mở mang khi được tiếp xúc với những chủ đầu tư lớn, những khách hàng tinh hoa, những văn hóa đặc sắc của nhiều địa phương lớn trên cả nước…”.

“Trên hết, đó là sự trưởng thành khi ta đã dám thử thách bản thân và đặt những mục tiêu ngày càng cao cho cuộc đời mình. Khi là một super sale, bạn là một “người bán hàng giỏi”, nhưng khi là một chuyên viên KDCC, bạn là một người dám bước ra khỏi vùng an toàn và dám thất bại. Đó là những suy nghĩ luôn đồng hành cùng sự cố gắng của phòng KDCC ” - TPKD Nguyễn Thị Huyền nhấn mạnh.           

[Series “Chiến Tướng” là những bài viết mang đến góc nhìn thấu hiểu về các “vị tướng” tài ba – những người thuyền trưởng đứng đầu sóng ngọn gió, chèo lái con thuyền Đất Xanh Bắc Trung Bộ ra khơi chinh phục những vùng biển lớn. Mỗi người lãnh đạo sẽ mang đến một câu chuyện riêng, bộc lộ tầm nhìn, tố chất cùng những phẩm chất riêng chờ chúng ta khám phá]

TIN TỨC KHÁC
YÊU CẦU GỌI LẠI