Tiềm năng tăng trưởng của bất động sản bên Quốc lộ 7
Được mệnh danh là “tuyến đường thịnh vượng” phía Tây Nghệ An, bất động sản bên Quốc lộ 7 được giới đầu tư săn đón không ngừng với kỳ vọng cao về tiềm năng kinh doanh và dư địa tăng giá.
Môi trường kinh doanh sầm uất
Tuyến giao thông liên quốc gia Quốc lộ 7 dài 227km, điểm đầu nằm tại thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu (giao với Quốc lộ 1A); điểm cuối tại cửa khẩu Nậm Cắn (biên giới Việt – Lào thuộc xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn). Đây là một trong những tuyến đường trọng yếu, không chỉ đóng vai trò chủ chốt trong phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa giữa các huyện miền Tây Nghệ An mà còn là cây “cầu nối” quan trọng với nước bạn Lào.
Dòng xe cộ nối đuôi nhau lưu thông trên tuyến Quốc lộ 7
Quốc lộ 7 sở hữu lưu lượng giao thông dày đặc và sầm uất nhờ chạy qua tất cả các huyện phía Tây Nghệ An: Diễn Châu, Yên Thành, Đô Lương, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn. Ngoài ra, Quốc lộ 7 còn giao cắt với nhiều tuyến giao thông trọng yếu của quốc gia như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 15, Quốc lộ 46, đường tỉnh 534, đường tỉnh 538, đường Hồ Chí Minh, đường tỉnh lộ 27D (Anh Sơn), đường tỉnh lộ 496 (Đô Lương) đường Hồ Tông Thốc (Tương Dương), đường Đặng Thúc Hứa (Yên Thành)…, hình thành mạng lưới kết nối liên vùng nhanh chóng và linh hoạt.
Theo các chuyên gia, với lượng lớn người và xe lưu thông, Quốc lộ 7 trở thành môi trường kinh doanh tiềm năng và hấp dẫn, đặc biệt phù hợp để phát triển hệ thống các tiện ích, dịch vụ phục vụ dân sinh như nhà hàng, café, điện máy… Vị trí mặt đường quốc lộ sẽ là điểm tiếp cận dễ dàng nhất đến đông đảo khách hàng một cách thụ động mà không cần đầu tư quá nhiều cho hoạt động quảng bá, giúp giảm thiểu chi phí bỏ ra nhưng vẫn thu về doanh thu đáng mơ ước cho các chủ sở hữu.
Nhiều dự án lớn đón đầu cơ hội phát triển bất động sản bên tuyến “Quốc lộ thịnh vượng”
Dư địa tăng giá còn rất lớn
Tại Nghệ An, nếu các tuyến đường như Quốc lộ 1, Cao tốc Bắc Nam… đã ổn định về giá trị thì Quốc lộ 7 vẫn còn dư địa tăng giá rất lớn. Đặc biệt trong đề xuất gửi Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ đã đề xuất dự án cải tạo nâng cấp 36 km Quốc lộ 7 trong giai đoạn 2021 – 2025. Dự án có điểm đầu tại Km0+00 thuộc thị trấn Diễn Châu, giao với Quốc lộ 1A; điểm cuối tại Km36+00 thuộc thị trấn Đô Lương, Nghệ An.
Sau khi nâng cấp, không chỉ tuyến Quốc lộ 7 được mở rộng thông thoáng, hiện đại hơn, mà còn tăng năng lực vận chuyển hàng hóa, hành khách từ các huyện phía Tây Nghệ An về các huyện đồng bằng và ngược lại. Quốc lộ 7 trong tương lai gần hứa hẹn sẽ còn sầm uất hơn và mở ra thời kỳ hoàng kim mới cho bất động sản hai bên tuyến đường.
Bất động sản bên đường lớn là xu hướng được minh chứng tại tất cả thành phố
Dư địa tăng giá của bất động sản hai bên đường lớn thực tế đã được minh chứng bởi nhiều dự án trên khắp Việt Nam. Theo Colliers International, tại tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, giai đoạn 2015-2020, tổng mức đầu tư các dự án bất động sản trên địa bàn tăng trên 10 lần so với những năm trước đó. Tại thành phố Hải Phòng, đất nền các quận Hải An, Lê Chân, Hồng Bàng tăng từ 20 – 30% so với năm 2019. Quanh các khu vực triển khai dự án lớn, có nơi đất nền tăng gấp đôi so với giá thời điểm năm 2017.
Hay với tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long, sau khi rào chắn được dỡ bỏ, đường Phạm Văn Đồng lưu thông với 12 làn xe đã thúc đẩy bất động sản khu vực này tăng trưởng mạnh với tốc độ 30 – 40%.
Do đó, tuyến Quốc lộ 7 – “tuyến đường thịnh vượng” phía Tây Nghệ An được giới đầu tư tiên phong nhận định là một điểm sáng bất động sản, viết nên tương lai vượng phát và giàu sang cho các chủ nhân có tầm nhìn.